huaysodเข้าใจราคาบอล 0.5 1 ได้อย่างไร

huaysod

huaysod

huaysod

สืบเนื่องจาก ก่อนหน้านี้ นายวันจักร์ บุรณศิริ ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI ได้เปิดเผยว่า ผู้บริหารมีความเชื่อมั่นในธุรกิจของบริษัทที่ยังคงมีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าผู้บริหารของบริษัทจะใช้สิทธิแปลงสภาพใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะใช้ซื้อหุ้นสามัญของบริษัทครั้งที่ 2 (SIRI-W2) อย่างแน่นอน เนื่องจากถือเป็นเครื่องมือในการระดมทุน เพื่อนำเงินทุนที่ได้ไปใช้ขยายธุรกิจอีกช่องทางหนึ่ง

ในช่วงเวลานี้จากผลกระทบจากโควิด-19 และมาตรการที่เข้มข้นขึ้นของรัฐบาล ทำให้ประชาชนมีความกังวลว่าไข่จะขาดตลาดจึงมีความต้องการเพิ่มขึ้นในช่วง 2-3 วันนี้ถึง 2-3 เท่า จากการสำรวจบางห้างสรรพสินค้าที่ปกติสินค้า 1 ส่วนจะใช้เวลาขาย 3 วัน แต่ที่ผ่านมาใช้เวลาเพียงวันเดียวก็หมด จึงทำให้สินค้าขาดตลาดในบางช่วงบางเวลา แต่เมื่อดูตัวเลขการผลิตรวมโดยเฉลี่ยยังถือว่าอยู่ในปริมาณเท่าหลายปีที่ผ่านมา คือวันละ 40 ล้านฟอง นายจุรินทร์ กล่าว

นายธนเดช รังษีธนานนท์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.อาร์เอชบี โอเอสเค (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้ดัชนีฯปรับตัวลงในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่ โดยปัจจัยสำคัญที่ยังกดดันตลาดหุ้นไทยในขณะนี้ยังคงเป็นภาวะเศรษฐกิจไทยที่ยังไม่เห็นแนวโน้มการฟื้นตัวกลับมาดีขึ้น ทั้งการส่งออกก็ยังไม่ดี และยังมีปัญหาภัยแล้งเข้ามาซ้ำเติม ซึ่งกระทบภาคการบริโภค ทำให้มีผลกระทบต่อภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศด้วย

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุว่า เชื่อว่าราคาหุ้นได้ปรับตัวลงสะท้อนประเด็นลบจากผลประกอบการไตรมาส 4/61 ไปแล้ว ขณะที่แรงกดดันจากราคาน้ำมันเริ่มผ่อนคลาย ประกอบกับ Valuation ปัจจุบัน PBV 62 ลดลงเหลือ 1.1 เท่า ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยย้อนหลังในอดีตและค่าเฉลี่ยของหุ้นโรงกลั่นในภูมิภาค อีกทั้ง Div.Yield ที่น่าสนใจในระดับ 6.5% ต่อปี ดังนั้นระยะสั้นจึงปรับคำแนะนำจาก ถือ เป็น ซื้อเก็งกำไร โดยประเมินราคาเหมาะสมปี 62 ที่ 79 บาท (อิง PBV 1.26x)

huaysod 918kisskaya

g4c95VCzpf

ความคิดเห็น

ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี พระพุทธบาท
ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ ULibM
วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี พระพุทธบาท
เปลี่ยนเป็นภาษาไทย

Change to English
 แสดงรายละเอียดบรรณานุกรม
  กลับหน้าหลัก
ข้อความ
ไม่สามารถหาวัสดุสารสนเทศ ID นี้ได้ ()